M P R O T E C T

Đang tải dữ liệu

HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT MÃ CODE

1. Các bước kích hoạt mã mProtect:

  • Khách hàng đánh dấu vào ô “Tôi đồng ý với Điều khoản của Ứng dụng” sau đó nhấn Xem hướng dẫn
  • Khách hàng xem kỹ từng bước hướng dẫn cách thực hiện kiểm tra màn hình điện thoại.
  • Sau khi đã xem kỹ hướng dẫn khách hàng nhấn Kiểm tra để tiến hành quy trình kiểm tra tiêu chuẩn của màn hình thiết bị.
  • Để kiểm tra khách hàng soi trực tiếp thiết bị trước gương (thiết bị cách gương từ 10 cm đến 20 cm). Trong gương của khách hàng sẽ hiển thị 02 khung hình: 01 khung màu đỏ và 01 khung màu xanh lá nét đứt.
  • Khách hàng di chuyển thiết bị để đưa khung màu đỏ khớp vào lòng trong của khung nét đứt màu xanh lá cho đến khi khung hình màu đỏ chuyển thành màu xanh.
  • Khi khung hình màu đỏ đã chuyển thành màu xanh khách hàng giữ nguyên vị trí trong vòng 05 giây để thiết bị tự động kích hoạt hệ thống chụp màn hình tự động (khách hàng sẽ nhìn thấy màn hình lóe sáng trắng và thông báo “Màn hình điện thoại đang được kiểm tra. Vui lòng đợi trong giây lát”).
  • Sau khi kết thúc quy trình chụp màn hình và kiểm tra thiết bị, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo đến khách hàng.
  • Điền thông tin Mã code mProtect nhận được qua SMS/Email/hóa đơn khi mua dịch vụ mProtect vào ô “Nhập mã kích hoạt“.
  • Nhập thông tin IMEI nếu màn hình yêu cầu điền số IMEI. (Để tìm IMEI nhanh nhất, Quý khách vui lòng quay số *#06#).
  • Chọn tick đồng ý vào cả 4 nội dung trên màn hình sau đó chọn “Kích hoạt dịch vụ MProtect“.
  • Nếu thiết bị kiểm tra thành công, màn hình thông tin Hợp đồng bảo vệ sẽ được hiển thị như hình minh họa dưới đây.

2.Các lưu ý trước khi tiến hành thực hiện kiểm tra màn hình thiết bị:

  • Màn hình thiết bị khi tiến hành kiểm tra cần được lau sạch. Nếu màn hình có dán kính cường lực bảo vệ thì phải đảm bảo màn hình thiết bị và miếng dán bảo vệ đều sạch và phẳng, không có các bọt khí hay vết trầy xước, nứt vỡ tồn tại (Khuyến nghị có thể gỡ miếng dán màn hình nếu trên bề mặt có nhiều vết trầy xước, nứt vỡ ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra màn hình thiết bị).
  • Gương dùng để kiểm tra là loại gương nhỏ (gương để bàn hoặc gương cầm tay có kích thước lớn hơn màn hình thiết bị khoảng từ 2 đến 3 lần). Lưu ý lau sạch gương trước khi thực hiện quá trình kiểm tra. Khuyến nghị không dùng gương lớn (như gương thay đồ, gương đứng) hoặc gương trong nhà tắm vì có nhiều mảng bám hoặc hơi nước gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trong quá trình kiểm tra.
  • Nơi thực hiện kiểm tra màn hình thiết bị đảm bảo có đủ ánh sáng và không bị phản chiếu ánh sáng.
  • Cho phép ứng dụng được truy cập chức năng chụp ảnh và quay camera.
  • Trước khi thực hiện kiểm tra màn hình thiết bị, lưu ý tắt Nút Trợ Năng (nút Home ảo, chức năng Assitive Touch).
  • Khi thực hiện kiểm tra màn hình thiết bị cần điều chỉnh để khung Màu Đỏ hiển thị trùng khớp hoặc nằm gọn bên trong khung Màu Xanh Lá nét đứt (với một số thiết bị khi trùng khớp khung hình thường chuyển Màu Vàng sau đó Màu Xanh Lá).
  • Nếu khung Màu Đỏ đã chuyển sang Màu Xanh nhưng màn hình chưa khởi động chức năng tự chụp màn hình thì có thể tịnh tiến thiết bị lại gần gương nhưng vẫn đảm bảo khung Màu Đỏ và khung Màu Xanh Lá trùng nhau, sau đó giữ nguyên trong 05 giây (Lưu ý: Không di chuyển thiết bị nhanh và đột ngột để đảm bảo chất lượng hình ảnh chụp màn hình thiết bị được rõ nét).
  • Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả Mirror check: các thiết bị đã jailbreak, thiết bị xách tay được cài đặt lại hệ điều hành khác với hệ điều hành nguyên bản hoặc một số màn hình LCD đã được thay thế.